AK-47

 ขอบคุณ  AK47



ปืน AK-47 หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ อาก้า อาก้า ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกปี ค.ศ. 1947 เรียกร้องให้มันชดใช้ AK 47 แล้วส่วนของคำว่า AK นั้นย่อมาจากชื่อที่มา มีอายุหลายปีที่ 2 ปืนรุ่นนี้ถูกผลิตขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ. 1947 มาถึงปัจจุบันที่เคยมีคนคำนวนเอาไว้ว่าปืนรุ่นนี้ตั้งแต่การผลิตมาสังหารชีวิตผู้คนที่ผ่านมาเกิน 1000000 คนแล้วปืนกระบอกนี้จะถูกส่งไปยังทั่วโลกเนื่องจากเป็นปืนที่ลืม ทนถูกดูแลลักษาง่าย และมันได้แสดงขึ้นมาเผื่อไว้สำหรับ 1 ในปืนที่ยิงได้ดีที่สุดทั่วโลกรุ่นหนึ่ง

ปืน AK-47

ขนาดลำกล้องกว้าง 7.62 มม.
ใช้กระสุนขนาด 7.62x39 มม.
1 แม็ก บรรจุ 30 นัด
อัตตรา มาดูกันที่ 600 นัดต่อนาที
ผู้นำหนัก 4.3 กิโลแคลอรี (ไม่บรรจุกระสุน) แคลอรี
หนัก 4.8 กิโลแคลอรี (บรรจุกระสุนแล้ว)
ระยะที่สามารถทำให้คนได้ 1.5 ขนาน
กับระยะที่ยิงหวังผล 400 ไมโครกรัม

เมื่อค.ศ.1941 สิบเอกมิคาอิล ตีโมฟีวิซ แคลชนิคอฟ เสียไปที่การรบที่คอสตาลินกราด (Statin Grad) หรือเลนินกราด (Lenin Grad) เกมคือเมือง เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก(St.Petersburgh) เว้นแต่ที่นี่เป็นศึกอัปยศเช่นกันเพราะปืนประจำกายนั้นต้องใช้ถึง 2 คนต่อ 1 กระบอกนี้เป็นทางเลือกของแหล่งกำเนิดสภาพแวดล้อมและโรงงานใหม่ก็มีกำลังผลิตที่ไม่ต้องการ ทำให้เวลาออกไปรบนั้นทหารจะได้รับแจกปืนพร้อมกระสุนเพียง 1 คนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกที่ถือกระสุนไปเปล่าๆ ทำให้ไม่ตายกันลืมกราดทุกคนแล้ว ส.อ.มิคาอิล เห็นแล้วอานุภาพปืนกล มาใหม่ๆของกองทัพนาซีอย่าง MP32 นักกีฬา MP44 หรือ STG44 ท้าทายปืนกลระดับกลุ่มอย่างปืนกล MG42 เป้าหมายส่วนใหญ่ของทุกครั้งลองใช้ปืนกันอีกครั้งสำหรับเจ้านายบางรุ่นก็เก่าเก็บมาจากที่ 1 ทำให้ส.อ.มิคาอิลจะตั้งใจที่จะประดิษฐ์คิดค้นขึ้นมาใหม่เพื่อสิ่งนี้อีกครั้ง ปืน Mausin-Nagant ที่ได้รับอนุญาตให้ผลิตออกมาใหม่ แต่ก็ยังคงเรียกร้องคำขอจากเพื่อนร่วมงานที่ไม่ได้ช่วยชีวิต

โดยส.อ.มิคาอิลได้ออกแบบปืน AK-47 ยินดีต้อนรับอาสาสมัครจากปืน MP32 กับปืน MP44 ที่จะต้องได้รับการช่วยเหลือจากเรื่องราวเกี่ยวกับตัวปืนและจรวดออกแบบมาทั้งหมดนี้ช่วยมาอธิบายที่โมเดลในรุ่น ปี 1947 ก่อนหน้านี้เคยมีปืน Automatic Kalashnikov 1947 หรือ AK-47 ในปัจจุบันและก็ได้เริ่มออกแสดงตัวครั้งแรกในสงครามเกาหลีเป็นแบร์นฝ่ายต่างๆ ทุกพื้นที่ที่ติดตาม คาดหวังผล ไว้ใจได้เมื่อใช้เป็นประจำเพราะเป็นปืนอัตโนมัติด้วย ดังนั้นขอให้ประเทศกลุ่มนั้นอนุญาต ขออนุญาตเอาแบบปืน AK-47 ไปผลิตใช้โดยที่ตนเดินผ่านเป็นลำเป็นสัน ประกอบสิ่งนี้ครับ

ท้าทายความสามารถด้วยปืนอาก้าทั่วโลก จะได้รับมากกว่า 100,000,000 กระบอกเพราะช่วงเวลานั้นต้องได้รับการท้าทายให้อาก้าในค่ายทหารจำนวนมากถูกนำออกมาขายกัน ขายกันใหญ่เพื่อหาเงินมาให้เพราะเมื่อต้องทำสำเร็จแล้วเงินอุดหนุนก็หายไปด้วย

*ปืน MP44 หรือ STG44 ใช้กระสุนขนาด 7.92x31 มม. ระบบปฏิบัติการแก๊ส - การดำเนินการ

ส่วนแมกกาซีนปืนมาตรฐานสำหรับปืน AK-47 นั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อใด เรานำแบบที่ผลิตโดย IZHMASH บริษัทผลิตสภาพแวดล้อมของรายใหญ่ที่ถือครองลิขสิทธิ์การผลิตปืน AK-47 ไว้แต่เพียงผู้เดียวจากพล โท Mikhail T.Kalashnikov ของแท้ต้องขออนุญาตมีตรา IZHMASH ตราประทับตรงด้านซ้ายด้านใต้ศูนย์หลังถ้าผิดจากสิ่งนี้มาจากประเทศอื่นของเทียม 100% ครับ

และบนสุดเรียกว่าแมกกาซีนแบบ Drum ความจุมีทั้งแบบ 90 นัดและ 100 นัด ที่เหลือก็แมกกากาซันธรรมดานี่แหละ นัดถ้าจะเอา 2 อันท้ายนี้ไป ต้องทำแมกกาซีน 30 นัดมัดหัวท้ายให้ดีเสียกว่าอีก คล่องกว่าแถมเยอะแถมเอาไปได้ตั้งหลายแมก

Comments

Popular Posts