HK416

 HK416

Heckler & Koch HK416เป็นปืนไรเฟิลออกแบบและผลิตโดย บริษัท เยอรมันHeckler & Koch แม้ว่าการออกแบบจะอิงจากอาวุธปืนประเภทAR-15โดยเฉพาะตระกูลปืนสั้น Colt M4 ที่ออกให้กับกองทัพสหรัฐฯแต่ใช้ระบบลูกสูบก๊าซแบบจังหวะสั้นที่เป็นกรรมสิทธิ์ของปืนไรเฟิลตระกูลG36รุ่นก่อนหน้าของ Heckler & Koch มันเป็นปืนไรเฟิลมาตรฐานของนอร์เวย์กองกำลัง , การคัดเลือกจากกองทัพฝรั่งเศสเพื่อแทนที่FAMASและเป็นอาวุธที่ใช้โดยกองทัพเรือสหรัฐ ซีลทีมหกไปสังหาร Osama Bin Ladenในปี 2011


ประวัติศาสตร์

กองทัพสหรัฐอเมริกา 's Delta Forceตามคำร้องขอของ R & D NCO แลร์รี่วิคเกอร์ที่ร่วมมือกับHeckler & Kochการพัฒนาปืนสั้นใหม่ในปี 1990 สำหรับการใช้งานในระยะเผาขนต่อสู้ เมื่อถึงจุดนี้ พวกเขาได้รับการติดตั้งHeckler & Koch MP5ซึ่งกระสุน 9 มม. ถือว่าอ่อนเกินไป และ M4 Carbine ซึ่งถือว่าใหญ่เกินไป [3]ในระหว่างการพัฒนา Heckler & Koch ทุนในประสบการณ์ที่ได้รับการพัฒนาBundeswehr ' s Heckler & Koch G36ปืนไรเฟิลที่กองทัพสหรัฐXM8 ปืนโครงการ (ยกเลิกในปี 2005) และกองกำลังอังกฤษ SA80 A2 อัพเกรดโปรแกรม โครงการเดิมถูกเรียกว่าHeckler & Koch M4แต่นี่คือการเปลี่ยนแปลงในการตอบสนองต่อชุดสูทละเมิดเครื่องหมายการค้ายื่นฟ้องโดยหนุ่มกลาโหม

Delta Forceแทนที่ M4 ด้วย HK416 ในปี 2547 หลังจากการทดสอบพบว่าระบบปฏิบัติการลูกสูบช่วยลดการทำงานผิดพลาดได้อย่างมากในขณะที่เพิ่มอายุการใช้งานของชิ้นส่วน [4] HK416 ได้รับการทดสอบโดยกองทัพสหรัฐฯ และกำลังใช้งานกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายบางแห่ง มันถูกนำไปใช้เป็นปืนไรเฟิลมาตรฐานของกองทัพนอร์เวย์ (2008) และกองทัพฝรั่งเศส (2017) และถูกใช้โดยหน่วยปฏิบัติการพิเศษหลายแห่งทั่วโลก

รุ่นดัดแปลงได้รับการทดสอบโดยนาวิกโยธินสหรัฐในฐานะปืนไรเฟิลอัตโนมัติทหารราบ M27 (IAR) หลังจากกิจกรรมการทดสอบและประเมินผลการปฏิบัติงานของนาวิกโยธินได้ดูแลการทดสอบรอบที่MCAGCC Twentynine Palms , Fort McCoyและCamp Shelby (สำหรับฝุ่น อากาศหนาว และสภาพอากาศร้อน ตามลำดับ) ณ เดือนมีนาคม พ.ศ. 2555 การส่ง IAR จำนวน 452 ลำได้เสร็จสิ้นแล้วจากคำสั่งซื้อ 4,748 ฉบับ กองพันทหารราบห้ากองพัน: กองพันลาดตระเวนติดอาวุธเบาที่ 1 และกองพันที่ 2 นาวิกโยธินที่ 4 ออกจากแคมป์เพนเดิลตัน แคลิฟอร์เนีย; กองพันที่หนึ่ง นาวิกโยธินที่ 3 ออกจากฐานนาวิกโยธินฮาวาย กองพันที่ 1 นาวิกโยธินที่ 9 จากค่าย Lejeune NC; และกองพันที่ 1 นาวิกโยธินที่ 25 จาก Fort Devens Mass. ได้ติดตั้งอาวุธ [5] [6]ในเดือนธันวาคม 2560 นาวิกโยธินเปิดเผยการตัดสินใจติดตั้ง M27 ให้กับนาวิกโยธินทุกคนในหน่วยทหารราบ

Comments

Popular Posts